Danh mục tin tức
Bài viết gần đây
RANGE ROVER 2019 CHÍNH THỨC RA MẮT, GIÁ TỪ 108.000 USD
Điểm thay đổi đáng chú ý nhất của Range Rover vừa được giới thiệu ra thị trường Anh quốc chính là động cơ mới. Loại SDV6 3.0L tăng áp kép 271 mã lực cho thị trường Châu Âu sản sinh công suất mạnh hơn 18,7 mã lực so với động cơ TDV6 3.0L tiền nhiệm. Mô-men xoắn cực đại của khối động cơ này đạt mức 625 Nm.
Bên cạnh đó, khách hàng còn có thêm tùy chọn động cơ dầu SDV8 4.4L cùng hộp số tự động 8 cấp cho hiệu suất vận hành ưu việt bằng cách giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Các hệ truyền động này đều được tích hợp thêm hệ dẫn động điện P400e (PHEV) đã ra mắt năm ngoái cho phép chiếc xe di chuyển được quãng đường 51km hoàn toàn bằng điện.
Chủ nhân của những chiếc xe có hệ dẫn động điện tích hợp PHEV tại Trung Quốc hiện tại đã có thể sử dụng chức năng tối ưu hoá năng lượng dự đoán trước (PEO) mà trước đây chưa hỗ trợ ở thị trường này. Hệ thống định vị thông minh sẽ sử dụng dữ liệu về tuyến đường để tính toán tuyến đường di chuyển tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể.
Hiệu năng vận hành và sự thư thái dành cho người lái trên mỗi chiếc Range Rover được cải thiện hơn bởi tính năng kiểm soát hành trình thích ứng với chế độ Dừng và Khởi động được trang bị thêm. Tính năng này cho phép chiếc xe duy trì khoảng cách với xe phía trước, theo xe trước và dừng lại hay tiếp tục di chuyển phù hợp trong tình trạng giao thông ùn tắc, việc dừng tạm thời chỉ giới hạn dưới 3 giây.
Đi kèm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng là hệ thống hỗ trợ đánh lái. Công nghệ này giúp cho xe luôn di chuyển trong làn đường bằng cách nhẹ nhàng điều chỉnh hướng vô lăng khi người lái đặt tay trên vô lăng. Công nghệ này sử dụng những dấu hiệu phân làn và hướng di chuyển của xe phía trước ở những con đường không có dấu hiệu phân làn. Hệ thống sẽ tự động ngưng khi chuyển làn hoặc phanh.
Ngoài ra, thiết kế và trang bị trên Range Rover 2019 vẫn tương tự phiên bản được ra mắt cách đây 1 năm trước. So với phiên bản đang được phân phối tại thị trường Việt Nam, Range Rover 2019 sở hữu lưới tản nhiệt được tạo hình theo phong cách mới, đèn pha và đèn định vị LED mới, cản trước cũng được tinh chỉnh lại trông tinh tế hơn. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED cũng được làm lại với cách tạo hình 3D, hệ thống ống xả hình tứ giác đặt thấp, mâm xe có thêm tùy chọn.
Ở bên trong, ghế ngồi được mở rộng và có thể trượt lên xuống với phạm vi lớn hơn, khả năng chỉnh điện đến 24 hướng khác nhau. Thiết kế mới của ghế ngồi giúp người dùng tăng thêm sự thoải mái khi trải nghiệm ngay cả ở hàng ghế trước và hàng ghế sau. Đặc biệt, ghế ngồi trên bản mới còn có thể được điều chỉnh thông qua một ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh.
Màn hình hiển thị phía sau vô-lăng có kích thước 12 inch, hiển thị thông tin về xe với độ phân giải cao. Ngoài ra còn có một màn hình hiển thị trên kính giúp người lái dễ dàng quan sát hơn. Trên xe có tới 17 điểm kết nối khác nhau bao gồm cổng USB, cổng HDIM hay ổ sạc 12V. Một bộ phát wifi 4G cũng được tích hợp trên xe sẵn sàng cho 8 thiết bị kết nối cùng lúc.
Range Rover 2019 vẫn nhận được hệ thống điều khiển cảm ứng Infortainment Touch Pro Duo tương tự Sport 2018 và Velar. Hệ thống này hoạt động trên 2 màn hình cảm ứng kích thước 10 inch. Người dùng có thể vuốt các thông tin từ màn hình này sang màn hình khác một cách dễ dàng. Ở những phiên bản cao cấp trang bị 4 chỗ ngồi, Range Rover sở hữu màn hình giải trí gắn tại tựa đầu hàng ghế trước, bàn làm việc chỉnh điện, hộc lạnh, đệm bắp đùi chỉnh điện, chiều dài cơ sở lớn hơn, ...
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)