AP15 xuyên Việt: Đến thăm showroom Volvo Đà Nẵng tìm hiểu văn hóa Bắc Âu

AP15 xuyên Việt: Đến thăm showroom Volvo Đà Nẵng tìm hiểu văn hóa Bắc Âu

10-19-2023

  Thoát khỏi định nghĩa về một showroom ô tô thông thường, showroom Volvo Đà Nẵng truyền tải đầy đủ nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Bắc Âu, của đất nước Thụy Điển, từ phong cách thiết kế Scandinavian, những ly cà phê fika, chiếc ghế Wegner cho đến lối sống "lagom".

  Khai trương tháng 12/2020, showroom Volvo Đà Nẵng tọa lạc tại số 2 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Showroom có lợi thế gần sân bay quốc tế Đà Nẵng, nằm trên trục chính dẫn vào trung tâm thành phố nên thuận tiện về giao thông. Trong 3 showroom Volvo đang hoạt động tại Việt Nam, đây là showroom đáp ứng tiêu chuẩn mới nhất, phục vụ khách hàng khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

  Trên diện tích 2.000 m2, showroom Volvo Đà Nẵng truyền tải đầy đủ những đặc trưng nhất của vùng đất Bắc Âu, của đất nước Thụy Điển. Đó là phong cách thiết kế Scandinavian cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp - tối giản - tiện dụng. Đó là những ly cà phê fika gợi nên phong cách thưởng thức cà phê của người Thụy Điển, vốn được coi là một nét văn hóa để người với người gỡ bỏ rào cản và làm quen nhau. Nhiều người nói rằng, fika là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa uống cà phê siêu tốc của người Mỹ và sự tinh tế của người Nhật.

 

AP15 xuyên Việt: Đến thăm showroom Volvo Đà Nẵng tìm hiểu văn hóa Bắc Âu - Ảnh 3.

  Và đó là lối sống “lagom” của người Thụy Điển với các khu vực được thiết kế tối giản, vừa đủ, tránh sự cầu kỳ nhưng không kém vị nhân sinh. Ví dụ như chiếc bàn ở quầy lễ tân và quầy bar có nút bấm để chỉnh độ cao thích hợp với người sử dụng, hay phòng chờ được thiết kế như phòng khách trong nhà riêng, nơi đặt những chiếc ghế sofa lớn hay ghế Wegner, thậm chí là đèn đọc sách để khách hàng tiện nghỉ ngơi hoặc đọc sách báo.

 

  Dù Thụy Điển đã thực hành lối sống “lagom” từ hơn 1.000 năm qua, nhưng thời gian gần đây, giới truyền thông thế giới bỗng nhiên cùng chú ý và khai thác về chủ đề này. Có lẽ trước một thế giới xô bồ và náo nhiệt, với những mảng đối lập đến khó hiểu đồng thời tồn tại của sự thừa thãi và thiếu thốn, sự thèm khát và dửng dưng đến chán chường, lối sống “lagom” vốn âm thầm tồn tại bao đời bỗng nhiên được để ý tới chính bởi sự giản dị của nó.
 

  Người Thụy Điển dùng “lagom” như một kim chỉ nam chung cho cả dân tộc, hình thành nên phong cách sống, ứng xử, giao tiếp, và thậm chí cả ẩm thực của riêng mình. Lagom là vừa đủ, là thích hợp, là cân bằng.

 

  Volvo được mệnh danh là hãng xe an toàn nhất thế giới, xuất phát từ những phát kiến mang tính lịch sử để bảo vệ con người ngồi bên trong ô tô. Bước vào thế kỷ 21, trước những thách thức môi trường, khái niệm an toàn đã rộng hơn. Hãng xe Thụy Điển bắt đầu dồn tâm sức vào những nỗ lực vì con người, vì xã hội và vì hành tinh để hướng tới tương lai xanh.

 

  Nếu như với sản phẩm, hãng chuyển sang toàn bộ sản phẩm phân phối tại Việt Nam đều sử dụng công nghệ hybrid, gồm mild-hybrid, hybrid và plug-in hybrid. Trong khi đó, tất cả showroom của Volvo tại Việt Nam đã hạn chế sử dụng brochure giấy, thay vào đó là brochure điện tử.

 

  Showroom Volvo Đà Nẵng còn đầu tư hệ thống nhà xưởng với các trang thiết bị, máy móc hiện đại. Đặc biệt, các thiết bị máy móc đó đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, và mọi quy trình, máy móc đều được vận hành theo tiêu chuẩn của Volvo Car toàn cầu.

Thong ke

TIN TỨC LIÊN QUAN