Cách chọn mua bán cần gạt mưa và những điều lưu ý quan trọng khi mua cần gạt mưa

Cách chọn mua bán cần gạt mưa và những điều lưu ý quan trọng khi mua cần gạt mưa

02-23-2021

1.  Quá khứ và hiện tại của cần gạt mưa ô tô

Là thiết bị cần thiết và không thể bỏ qua của tất cả các loại ô tô ngày nay (vì vậy, bạn có thể thử giảm bớt thiết bị!), Cần gạt mưa hay còn gọi là cần gạt nước có lịch sử 100 năm kể từ khi được phát minh. Lần đầu tiên là vào năm 1902 bởi một người phụ nữ xinh đẹp tên là Mary Anderson, người đang cưỡi một chiếc xe buýt bởi vì Nó được phát minh ra bởi cảm giác mưa và tuyết khiến việc lái xe rất chậm, mặc dù nó đã không được sản xuất hàng loạt sau nhiều năm làm việc chăm chỉ.

Sau đó, vào năm 1917, chủ tịch hiện tại của Trico, JR Oishei đã sản xuất hàng loạt chiếc gạt nước thương mại đầu tiên. Với sự phát triển trong những năm gần đây, trico đã trở thành một trong những nhà cung cấp hệ thống gạt mưa ô tô toàn cầu.

2. Cấu tạo của cần gạt mưa ô tô

Cần gạt mưa oto là hệ thống bao gồm:

  • một motor- điều khiển các cánh tay gạt mưa (gạt nước) để làm sạch kính chắn gió. Hệ thống này được lắp ráp bởi nhà sản xuất ô tô mua phụ tùng thay thế.
  • lưỡi gạt mưa là một trong những chính.
  • Động cơ và cơ cấu truyền động
  •  Tay gạt nước golf sáu và lưỡi gạt nước ban đầu

 

3. Phương pháp lau

Phương pháp lau phổ biến là đối xứng, chuyển động qua lại song song và tương đối hiếm.

3.1 Cần gạt mưa hoạt động theo phương pháp song song

Ưu nhược điểm: cần gạt mưa dài và ngắn, giá thành tương đối thấp, cần gạt và phần giữa có phạm vi lau rộng, nhược điểm là cần gạt mưa có phạm vi lau nhỏ.

 

3.2 Cần gạt mưa hoạt động theo phương pháp đối xứng

Ưu điểm và nhược điểm: cần gạt mưa nói chung có cùng chiều dài, tương đối đắt tiền và có phạm vi làm sạch tổng thể lớn hơn. vùng mù lớn ở giữa. Nó có tác động đến khi lái xe. Ví dụ, đặt khi lái xe ở vị trí khác sẽ làm cho hình ảnh không ở giữa và vùng không bị trầy xước ở giữa sẽ tạo thành chữ V. hình dạng, có khả năng gây mưa chảy xuống ở trung tâm.

 

4. phương pháp điều khiển

Các dòng xe phổ thông hiện nay chủ yếu được chia thành gạt mưa bằng tay và gạt mưa tự động cảm ứng theo mức cấu hình. Sau này chủ yếu thông qua cảm biến gạt mưa để tự động điều khiển tốc độ gạt mưa. Loại phổ biến hơn là gạt nước bằng tay.

 

5. Ly nước

Là tác nhân phụ trợ chính cho khả năng làm sạch của lưỡi gạt mưa, nước lau kính thường bị bỏ qua, sau khi sử dụng hết nước lau kính chuyên dụng, nhìn chung tiệm rửa xe sẽ chỉ đổ thêm nước sạch cho bạn, lúc này bạn sẽ cảm nhận được điều đó. cái gạt nước trước đó không sạch.

Hiện nay nước lau kính chủ yếu được chia làm 2 loại, một là tinh chất gạt mưa chủ yếu làm phụ gia, thêm lọ tinh chất lau sau khi cho nước sạch vào, vừa rẻ, vừa túi tiền nhưng không có tác dụng chống đông. Nó có thể được sử dụng quanh năm ở miền nam và các khu vực không đóng băng.

Loại còn lại là một chai nước gạt lớn đã chuẩn bị sẵn, vào mùa đông miền Bắc khi đến thời kỳ đóng băng, cần thay nước thủy tinh có khả năng chống đông để tránh nước thủy tinh bị đóng băng ở nhiệt độ thấp làm hỏng hệ thống gạt và không thể phun nước trong trường hợp khẩn cấp. Giá đắt hơn một chút và chỉ thích hợp sử dụng trong thời gian đông lạnh.

 

6. Cấu tạo và đặc điểm của gạt mưa

Theo các loại cần gạt nước ô tô có thể chia thành hai loại là cần gạt nước có xương và cần gạt nước không xương.

6.1 Gạt mưa có xương

Làm cho các lưỡi dao vừa khít với kính xuyên qua khung kim loại Do thiết kế của khung nên lực ép lên kính sẽ không đều, do điểm ứng suất chính là giá đỡ trên giá đỡ, sẽ gây mòn không đều và gây ra tiếng ồn bất thường , xước bẩn, xước kính, ... (kính của những xe taxi Santana đời trước dùng cần gạt xương những năm trước có phần bị xước), lực gạt của cần gạt xương nhỏ. Và bởi vì hầu hết không có thiết kế lệch hướng gió, sẽ có nhiều tiếng ồn và rung giật hơn khi lái xe tốc độ cao. Và nó phù hợp hơn với kính lớn và phẳng, chẳng hạn như xe buýt.

6.2 Gạt mưa không xương

sử dụng một dải thép cong để phân tán áp lực, do đó lực của từng bộ phận của lưỡi tương đối đồng đều với cần gạt có xương, có thể làm giảm sự hao mòn không đồng đều, cũng làm giảm sự phát sinh vết nước và xước kính .Vì khối lượng của nó nhẹ hơn xương gạt nước nên tải trọng lên động cơ nhỏ hơn, tuổi thọ tương đối dài hơn. Cần gạt nước không có xương về cơ bản được trang bị thanh gạt nên độ ồn và độ ổn định tương đối tốt ở tốc độ cao. Đối với kính chắn gió phía trước có độ cong lớn hơn, cần gạt nước không xương về cơ bản là lựa chọn hàng đầu vì độ vừa vặn cao hơn.

 

7. kinh nghiệm sử dụng cần gạt mưa

Tuổi thọ của lưỡi gạt nước chủ yếu bị ảnh hưởng bởi sự lão hóa của lưỡi cao su và độ mòn của lưỡi không đồng đều, hiện tại, tuổi thọ bình thường của một thanh gạt nước mới có thể đạt khoảng 2 năm. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không chú ý đến việc sử dụng và bảo dưỡng lưỡi gạt nước đúng cách, dẫn đến tuổi thọ của lưỡi gạt mưa nói chung là thấp, còn cách sử dụng lưỡi gạt nước thông thường thì sao?

Đối với cần gạt nước, chức năng đầu tiên là lau kính chắn gió, lau kính trong khi xịt nước sẽ làm giảm độ mòn của gạt mưa và kính do chổi khô. Tuy nhiên, điều này vẫn sẽ khiến dải gạt nước bị mòn ở mức độ nhất định, nhất là khi có nhiều bụi và mảnh vụn. Cách tiếp cận đúng mà Xử Nữ chủ trương nên lau hoặc rửa bằng nước để loại bỏ tro và cặn bẩn, sau đó xịt nước thủy tinh để làm sạch. Khi trời có tuyết vào mùa đông ở miền Bắc, người đi xe ở miền Bắc phải loại bỏ lớp băng đông cứng trên kính trước khi sử dụng sau khi rời xe vào buổi sáng, nếu không sẽ làm hỏng dải gạt nước và mô tơ, chẳng hạn như làm hỏng cần gạt nước. khỏi bị đóng băng và khó vệ sinh., Bạn có thể dựng lưỡi gạt nước lên sau khi đỗ xe, như hình bên dưới.

 

8. Cân nhắc khi chọn mua cần gạt mưa

Ngoài việc thay thế và bảo dưỡng cần gạt mưa thường xuyên, việc sử dụng chúng khi lái xe cũng rất quan trọng. Cá nhân chủ nhà đã trải qua một lần vượt xe và bị xe phía trước bắn nước vào kính chắn gió, lúc đó anh hoàn toàn bị mù vì lúc đó tốc độ gạt nước bằng tay được điều chỉnh tương đối thấp, mặc dù tốc độ gạt nước là tăng lên sau phản ứng, thời gian phản ứng Cuồng phong trong suốt thời gian cũng làm cho người đăng nguyên bản toát mồ hôi lạnh. Vì vậy, gạt mưa tự động có thể được coi là một lựa chọn khi mua xe, và gạt mưa tự động nên được bật càng nhiều càng tốt trong thời gian bình thường. Điều này có thể cứu mạng bạn trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng nếu là gạt nước bằng tay, khi vượt và chạy xe với tốc độ cao hơn thì nên tăng tốc độ gạt nước phù hợp, sau cùng nếu khoảng thời gian gạt nước lúc này là vài giây, và bạn đã lái hàng chục trăm quả. lái xe tốc độ cao Khoảng cách hàng mét, trong trường hợp khẩn cấp, vài giây này có thể là giây quan trọng nhất.

 

9. Địa Chỉ Mua Cần Gạt Mưa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ mua bán cần gạt mưa. Carcam chúng tôi tự hào là đơn vị với nhiều năm trong việc phân phối và bán lẻ cần gạt mưa trên cả nước. Nếu bạn có nhu cầu mua cần gạt mưa thì hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn cần gạt mưa tốt nhất và trong tầm giá mà bạn mong muốn.  Và đặt biệt là sản phẩm an toàn trong khi lái xe. 

Để mua hàng vui lòng liên hệ: 02422112973 - 0926247247 - 0916981968.

Địa chỉ: 21A Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội

 

Thong ke

TIN TỨC LIÊN QUAN